Radio PT-THVL

[

Listen Live

]

1.Vài nét về quá trình thành lập Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Vĩnh Long (tiền thân là Đài Phát thanh Cửu Long) được thành lập vào tháng 04/1977 theo Quyết định của UBND tỉnh Cửu Long. Ngày 22/12/1977, Đài Phát thanh Cửu Long chính thức phát sóng với nhạc hiệu là bài Về Vĩnh Long của nhạc sĩ Kiên Tâm. Năm 1992, tỉnh Cửu Long được chia tách thành hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh. Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long chính thức được thành lập theo Quyết định của UBND tỉnh Vĩnh Long. Từ lúc ban đầu chỉ là tờ báo nói, c... See more

Vinh Long FM|90.2
070.3852859
Its 50 Thai Pham - Ward 4 - TX. Vinh Long, T?nh Vinh Long Vinh Long, Vinh Long Province
1.Vài nét về quá trình thành lập

Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Vĩnh Long (tiền thân là Đài Phát thanh Cửu Long) được thành lập vào tháng 04/1977 theo Quyết định của UBND tỉnh Cửu Long.

Ngày 22/12/1977, Đài Phát thanh Cửu Long chính thức phát sóng với nhạc hiệu là bài Về Vĩnh Long của nhạc sĩ Kiên Tâm.

Năm 1992, tỉnh Cửu Long được chia tách thành hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh. Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long chính thức được thành lập theo Quyết định của UBND tỉnh Vĩnh Long.

Từ lúc ban đầu chỉ là tờ báo nói, chủ yếu phát trên sóng AM - tần số 950 Mhz, đến nay, Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long không ngừng lớn mạnh và phát triển trên nhiều lĩnh vực với nhiều loại hình thông tin phong phú và bổ ích.

2. Những thời điểm đáng chú ý

- Tháng 12/1992 : Chính thức phát sóng truyền hình trên kênh 12 VHF với công suất thấp 250W. Việc xây dựng chương trình truyền hình độc lập của địa phương là một công việc còn nhiều mới mẻ, đầy khó khăn, nhưng với quyết tâm cao của tập thể cán bộ lãnh đạo cùng đội ngũ biên tập viên, công nhân viên của Đài, các chương trình truyền hình được xây dựng ngày càng có nhiều cải tiến, thu hút đông đảo khán giả trong, ngoài tỉnh. Bước ngoặt của ngành truyền hình là vào năm 1994, được sự chấp thuận của UBND tỉnh , Đài PT-TH Vĩnh Long quyết định đầu tư nâng cấp máy phát hình kênh 31 UHF với thời lượng chương trình ngày càng được đầu tư và cải tiến, nâng về lượng và chất.

- Tháng 5/1993 : UBND tỉnh Vĩnh Long quyết định quản lý ngành dọc đối với các Đài truyền thanh huyện thị. Quản lý cả chuyên môn nghiệp vụ, kỹ thuật, kinh phí hoạt động và tổ chức định biên lao động .

- Tháng 8/1994 : Đài phát chương trình giải trí tổng hợp trên sóng FM tần số 90,2 Mhz với các chương trình thời sự tổng hợp trực tiếp, giao lưu ca nhạc… ngày càng thu hút đông đảo khán, thính giả gần xa.

- Năm 2000 : Đài Truyền hình Vĩnh Long trang bị thêm máy phát hình mới công suất 10KW x 2, đồng thời đầu tư xây dựng tháp anten tự đứng cao 150m, nâng mức độ phủ sóng đến toàn vùng ĐBSCL và một số tỉnh miền Đông Nam bộ. Hiện nay, Đài Truyền hình Vĩnh Long phát trên hai kênh 31 UHF và kênh 8 VHF với thời lượng phát sóng liên tục 24h/ngày.

- Năm 2002 : UBND tỉnh Vĩnh Long quyết định Đài PT-TH Vĩnh Long là đơn vị tự cân đối về kinh phí hoạt động, chuyên môn nghiệp vụ và tổ chức định biên lao động Đài tỉnh và hệ thống truyền thanh huyện - thị.

- Năm 2007 : Trang thông tin điện tử Đài PT-TH Vĩnh Long với truyền hình trực tuyến (TV Online) chính thức đi vào hoạt động nhân Ngày Báo chí Việt Nam 21/6 và ngày Kỷ niệm thành lập Đài 22/12. Đây là kênh thông tin mới của Đài, góp phần giới thiệu hình ảnh, con người tỉnh nhà đi khắp nơi trên thế giới. Qua hơn hai năm hoạt động, đã có gần 13 triệu lượt độc giả truy cập vào Trang Web của Đài với tỷ lệ độc giả ngoài nước lên đến trên 50%.

- Năm 2008 : Trung tâm Truyền hình Cáp Vĩnh Long chính thức đi vào hoạt động với nhiều dịch vụ phục vụ khách hàng khu vực Thành Phố Vĩnh Long. Ngay trong tháng đầu tiên đã lắp đặt trên 1.000 thuê bao, trước mắt phục vụ các gói kênh chương trình truyền hình chất lượng cao (60 kênh). Trong thời gian tới, mạng lưới Truyền hình Cáp sẽ được mở rộng đến các phường - xã còn lại của thị xã và các thị trấn trong tỉnh, đồng thời đưa dịch vụ truy cập Internet tốc độ cao vào hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và làm phong phú thêm đời sống văn hóa của nhân dân trong tỉnh.

3. Tổ chức bộ máy Đài PT-TH Vĩnh Long

Hiện nay, Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long tiếp tục là đơn vị tự chủ về kinh phí hoạt động với 19 đơn vị trực thuộc (theo quyết định số 498/QĐ-UBND ngày 04/03/2009 của UBND tỉnh Vĩnh Long), số nhân viên trên 300 người.

4. Những định hướng phát triển thời gian tới

Tiếp tục thực hiện theo lộ trình phát triển của báo chí tỉnh nhà, năm 2009, Đài PT-TH Vĩnh Long tiếp tục củng cố bộ máy tổ chức từ Đài tỉnh đến huyện - thị; nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh - truyền hình và trang thông tin điện tử; chuẩn hóa và đưa các giải pháp kỹ thuật sản xuất chương trình truyền hình vào hoạt động như : phát sóng kỹ thuật số, số hóa việc sản xuất chương trình và chính thức đưa các kênh sóng truyền hình THVL1, THVL2 lên phát trên hệ thống vệ tinh VINASAT-1. Bên cạnh đó sẽ chính thức ra mắt độc giả trong cả nước tờ Tạp chí Truyền hình Vĩnh Long - tạp chí chuyên ngành truyền hình đầu tiên của vùng ĐBSCL, góp phần hoàn thiện các loại hình báo chí của Đài và cũng là cầu nối đưa khán, thính giả và độc giả trong ngoài tỉnh đến gần hơn với chúng tôi, để THVL là người bạn Mang niềm vui đến mọi nhà!
© LogFM.com, 2009-2024 (2024-03-26,06:42:47)